Thiết kế hệ thống thông gió hút mùi cho bếp

Thiết kế hệ thống thông gió hút mùi cho bếp là một trong những hạng mục quan trọng của các công trình xây dựng. Trong hầu hết các công trình như nhà hàng, khách sạn, quán ăn thì đều cần hệ thống thông gió hút mùi cho bếp này. Để tìm được đơn vị thiết kế uy tín, bạn có thể tham khảo bài viết sau.

--->>> Xem thêm: Các bước thiết kế hệ thống báo cháy 

Trong các nhà hàng, khách sạn, quán ăn, cửa hàng  thì vị trí bếp rất quan trọng. Không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm, bếp còn là môi trường làm việc của nhân viên, vì thế, không gian bếp phải được thông gió hút mùi một cách hiệu quả. Trên thực tế, có khá nhiều nhà hàng không trang bị hệ thống thông gió hút mùi tại vị trí bếp hoặc thiết kế lắp đặt không đúng tiêu chuẩn nên nhà hàng phải ngừng hoạt động.
 

Như vậy để thấy rằng, thiết kế hệ thống thông gió hút mùi cho bếp cũng như việc thi công thống này rất quan trọng, làm sao để tối ưu hệ thống thông gió hút mùi cho bếp? Cần lưu ý những điểm quan trọng gì? Bạn hãy tham khảo bài viết sau nhé!

 

Hệ thống thông gió hút mùi cho bếp

 

Một hệ thống hút mùi cho bếp cần có các thiết bị thiết yếu sau:

 

  • Quạt cấp gió tươi, hút gió thải.
     
  • Chụp hút mùi và hệ thống đường ống gió thải, đường ống gió tươi.
     
  • Phụ kiện đường ống gió: van một chiều, van chặn lửa.
     

Những yêu cầu đối với quạt cấp gió tươi và hút gió thải
 

Quạt được chọn phải là quạt đặc thù được sản xuất bằng những vật liệu để hút bếp. Quạt có 2 loại là: quạt ly tâm hoặc quạt đồng trục. 
 

Quạt được đặt động cơ bên ngoài luồn khí tránh tiếp xúc với không khí nóng ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ. Hoặc quạt có cấu tạo động cơ nằm bên trong luồn khí nhưng được bọc bở một vỏ thép đặt trưng chống dầu mở chịu đến nhiệt độ 180 độ C.
 

Quạt hút gió thải được tính công suất hút (Qh) như sau:
 

+ Đối với bếp dựa lưng vào tường thì: Qh = 0,5xA (m3/s)

+ Đối với bếp dạng ốc đảo thì: Qh = 0,75xA (m3/s)

Với A – Diện tích chụp hút (m2)

Quạt cấp gió tươi được tính công suất cấp (Qc) theo công suất hút như sau:
 

+ Qc = 80%*Qh (m3/s)

 

Những yêu cầu đối với đường ống gió hút khói và cấp gió tươi

 

Đường ống hút sử dụng vật liệu tole tráng kẽm dày tối thiểu 1.15mm, bọc công thủy tinh cách nhiệt, chống cháy dày 50mm, tỷ trọng 32 kg/m3.
 

Đường ống gió cấp tươi sử dụng loại tole tráng kẽm dày tối thiểu 0.8mm và không cần bọc cách nhiệt.
 

Thiết kế hệ thống thông gió hút mùi cho bếp quán ăn

 

Những yêu cầu khi lắp đặt hệ thống hút khói bếp

 

Cần được lắp hai quạt hút gió thải, một chạy và một dự phòng. Trước đầu đẩy mỗi quạt hút gió thải hay cấp gió tươi cần được gắn Van Một Chiều (NCD).
 

Chiều cao chụp hút tối thiểu là 400mm được tích hợp tính năng lọc dầu mở. Được đặt cách mặt đất tối thiểu 2000-2200mm và từ mặt ngoài bàn bếp chụp hút nhô ra một khoảng tối thiểu là 200 – 300mm.
 

Cnectdots_Đơn vị thiết kế hệ thống thông gió hút mùi cho bếp hàng đầu tại Việt Nam
 

Cnectdots nổi tiếng trong giới chuyên môn bởi khả năng thiết hế hệ thống thông gió hút mùi cho bếp cũng như thiết kế hệ thống MEP nói chung.

 


Thiết kế hệ thống thông gió hút mùi cho bếp nhà ở

 

Cnectdots đã có hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế hệ thống cơ điện, các dự án mà Cnectdots đã thực hiện trải rộng trên địa bàn cả nước, trong đó phải kể đến là Đà Nẵng, TP.HCM, Hà Nội và khu vực miền Trung.
 

Các kỹ sư thiết kế MEP tại Cnectdots có trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm. Với mỗi dự án, công trình chủ đầu tư tin tưởng, Cnectdots đều dành hết tâm huyết, vận dụng kỹ thuật, phần mềm hiện đại vào thiết kế, nhờ đó, Cnectdots mang đến giải pháp tối ưu cho chủ đầu tư.
 

Với chất lượng thiết kế, dịch vụ chuyên nghiệp, giá tốt đã được khẳng định qua hàng trăm dự án, Cnectdots tự hào là một trong những đơn vị thiết kế hệ thống thông gió hút mùi cho bếp hàng đầu tại Việt Nam.

 

Liên hệ ngay với đơn vị Cnectdots thiết kế MEP chuyên nghiệp.

Địa chỉ văn phòng: 98 – 126 Nguyễn Tri Phương, Phường 7, quận 5, Tp.HCM 

Hoặc qua địa chỉ webside: http://cnectdots.com/

Số điện thoại di động: 0905.494.185

Địa chỉ emai: nhattq@cnectdots.com

Các tin bài khác