Thiết kế hệ thống cơ điện ( MEP) cho biệt thự Eden Tp.HCM

Công ty Cnectdots rất vinh hạnh khi được Anh Dũng (chủ đầu tư) tin tưởng giao nhiệm vụ thiết kế hệ thống cơ điện (MEP) cho biệt thự của mình tài quận 2 – TP.HCM. Với việc sử dụng phần mềm Revit mep kết hợp với công nghệ BIM, đội ngũ kỹ sư của Cnectdots đã tạo ra bản hồ sơ thiết kế MEP toàn diện với độ chính xác, đồng bộ, thẩm mỹ và tối ưu nhất.

 

Tổng quan về công trình  biệt thự Anh Dũng– Q.2 TPHCM

+ Dịch vụ: Tư vấn thiết kế MEP

+ Thiết kế kiến trúc: CTY cổ phần Kiến Trúc Xinh

+ Thiết kế cơ điện (MEP) : CNECTDOTS

+ Chủ đầu tư: Anh Dũng

+ Địa chỉ: Quận 2, TPHCM

Hạng mục: Hệ thống thông gió và điều hòa không khí, hệ thống điện, hệ thống cấp thoát nước.

Đơn vị thiết kế : Công ty TNHH Cnectdots

“ Say đắm” với ngôi biệt thự kiến trúc cổ điển giữa lòng thành phố

Ngôi biệt thự được Anh Dũng ưu ái dành tặng một khoảng đất rộng rãi, bằng phẳng để xây dựng. Ngoài diện tích lớn, ngôi biệt thự còn làm người nhìn trầm trồ, thán phục bởi thiết kế kiến trúc cực kỳ tỉ mỉ và sang trọng.

Thiết kế hệ thống cơ điện ( MEP) cho biệt thự Anh Dũng– Q.2 TPHCM

 

Là một người yêu thích cái đẹp và có gu thẩm mỹ cao, không khó đoán khi anh Dũng chọn cho nhà mình phong cách cổ điển với những đường nét sắc sảo, nguy nga, đồ sộ. Những đường nét kiến trúc, mái nhà, tường đều mang vóc dáng của công trình kỳ vĩ, nơi đó hội tụ vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa, lịch sử và cả trí tuệ con người.

Sự cầu kỳ, tỉ mỉ trong thiết kế kết hợp với sự hài hòa trong bố trí của ngôi biệt thự khiến người nhìn liên tưởng đến các cung điện trong những câu chuyện cổ tích. Bên cạnh lối kiến trúc độc đáo, sang trọng thì màu sắc của ngôi nhà cũng làm người nhìn phải say lòng. Chọn riêng cho mình những gam màu nhẹ nhàng, tinh tế, nhã nhặn, ngôi biệt thự càng trở nên nổi bật giữa không gian.

Để ngôi biệt thự tráng lệ, sang trọng này đi vào hoạt động thì hệ thống cơ điện cũng rất quan trọng, chúng chiếm từ 40 – 50% khối lượng công trình, đây cũng được xem là “linh hồn” của ngôi nhà. Với tầm quan trọng ấy thì việc thiết kế hệ thống này cần kỹ sư giỏi, có chuyên môn và kinh nghiệm để đảm bảo tính chính xác, đồng bộ.

Trên hành trình đi tìm công ty thiết kế MEP, Anh Dũng đã tìm thấy dịch vụ thiết kế hệ thống cơ điện uy tín, chuyên nghiệp của Cnectdots trên google. Ngay lập tức, anh đã liên hệ với Cnectdots để được tư vấn các hạng mục cần thiết cho ngôi biệt thự của mình.

Để thiết kế cơ điện cho công trình biệt thự quy mô khá lớn, Cnectdots đã ứng dụng phần mềm hiện đại Revit mep và công nghệ BIM vào thiết kế. Nhờ công nghệ tiên tiến, Cnectdots đã tạo ra bản thiết kế hệ thống cơ điện chính xác, đồng bộ, thẩm mỹ và tối ưu nhất. Dựa vào bản thiết kế này, chủ thầu dễ dàng kiểm soát xung đột, dự trù chính khác khối lượng thi công, đặc biệt là quá trình thi công diễn ra nhanh chóng, chính xác, công việc không bị chồng chéo lên nhau.                                       

Đội ngũ kỹ sư Cnectdots tạo nên bản thiết kế cơ điện toàn diện

Đối với công trình biệt thự của anh Dũng, Cnectdots đã tiến hành thiết kế hệ thống cơ điện ( MEP) ở cả 4 hạng mục: hệ thống thông gió và điều hòa không khí, hệ thống điện, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy. Ngoài ra còn có hệ thống thu lôi, thoát sét và tiếp đất.

Với 4 hệ thống này, Cnectdots mong muốn đem đến cho gia đình anh một cuộc sống chất lượng, tiện nghi và thoải mái nhất.

- Về hệ thống thông gió và điều hòa không khí, cụ thể là hệ thống hút khí thải, hút khói hành lang, điều áp cầu thang, hệ thống điều hòa một dàn nóng kết nối nhiều dàn lạnh Multi split. Các hệ thống này có khả năng tự động điều chỉnh công suất theo tải nhiệt thực tế của ngôi nhà tại từng thời điểm nhằm mục đích nâng cao hiệu suất hệ thống và tiết kiệm chi phí vận hành.

- Hệ thống cấp thoát nước: Bơm cấp nước, hệ thống đường ống, thiết bị vệ sinh, hệ thống lọc nước RO, hệ thống đường ống, hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt.

- Hệ thống thu lôi, thoát sét và tiếp đất: cọc tiếp đất, thanh tiếp đất, hộp kiểm tra, đai đẳng thế, dây dẫn sét, bộ đếm sét kim thu sét, kim thu sét.

Như chúng ta đã biết, hệ thống thu lôi thoát sét là nơi đón nhận và làm tiêu tán dòng điện do sét đánh trực tiếp. Vì thế, mỗi dây dẫn đi xuống đều phải được nối với hệ thống tiếp đất, đồng thời phải được liên kết tốt về điện. Do đó, Cnectdots đã thiết kế hệ thống tiếp đất chống sét trực tiếp có giá trị điện trở tiếp đất nhỏ hơn 10 Ohm. Nhờ đó, hệ thống này làm tiêu tán dòng sét và không gây nguy hiểm do điện áp bức gây ra, đảm bảo an toàn cho người ở.

Với việc tạo ra bản thiết kế hệ thống cơ điện toàn diện, chính xác, thẩm mỹ, tối ưu chi phí, thời gian cho chủ nhà, anh Dũng vô cùng hài lòng và dành tặng những lời khen ngợi cho kỹ sư của Cnectdots. Đây cũng là sự cổ vũ tinh thần rất lớn để Cnectdots tiếp tục mang đến cho khách hàng các bản vẽ chất lượng.

Ngoài chất lượng, dịch vụ tốt, giá thành thiết kế của Cnectdots rất phải chăng, không ít chủ đầu tư đã đánh giá Cnectdots là công ty thiết kế cơ điện có chất lượng tốt, giá thành rẻ nhất thị trường.

Liên hệ với Cnectdots

Trụ sở:13 Dương Bá Cung, Phường An lạc A, Quận Bình Tân, TP.HCM
VP: 09 - Hoàng Kế Viêm - Phường 12 - Quận Tân Bình, TP.HCM
Hotline: 0905.494.185
Địa chỉ email: nhattq@cnectdots.com | info@cnectdots.com

Các tin bài khác