Làm sao chọn hệ thống điều hòa không khí cho căn hộ chung cư phù hợp nhất?

Hệ thống điều hòa không khí cho căn hộ chung cư nhận được sự quan tâm lớn từ chủ đầu tư. 100% các dự án khu đô thị, nhà ở, căn hộ chung cư đều phải sử dụng đến hệ thống điều hòa không khí này. 
 

Trên thị trường hiện nay, các hệ thống điều hòa không khí khá đa dạng. Sự phong phú này khiến chủ nhà cũng như chủ đầu tư khó khăn trong việc lựa chọn.

 


Hệ thống điều hòa không khí cho căn hộ chung cư

 

Trong bước chọn lựa, việc lựa chọn được một hệ thống điều hòa phù hợp có ý nghĩa thực tiễn rất lớn. Nó vừa giảm tối đa mức chi phí đầu tư, vừa là giải pháp kỹ thuật tốt và mang lại tính thẩm mỹ cho công trình. Trong phần chia sẻ này, Cnectdots sẽ hướng dẫn cách làm sao để chọn hệ thống điều hòa không khí cho căn hộ chung cư phù hợp nhất.
 

Các lưu ý khi lựa chọn hệ thống điều hòa cho căn hộ chung cư
 

Đối với căn hộ chung cư có khoảng 3 – 4 phòng thì cần thiết sử dụng điều hòa, có thể để ở phòng khách, phòng ngủ.
 

Lưu ý đến diện tích sử dụng của các loại phòng trên, phòng có trần giả hay không có trần giả, không gian lắp đặt dàn nóng (ban công, lô gia…).

 

Lựa chọn hệ thống điều hòa không khí cho căn hộ chung cư phù hợp 
 

Trên cơ sở phân tích hệ thống điều hòa không khí hiện nay và trên cơ sở phân tích không gian kiến trúc của hầu hết các căn hộ chung cư phổ biến. Chủ đầu tư có thể lựa chọn hệ thống điều hòa cho căn hộ chung cư theo định hướng sau:

 

Xác định công suất lạnh cho từng phòng:
 

  • Phòng khách: 750 Btu/h/m2
     
  • Phòng ngủ: 650 ÷ 700 Btu/h/m2
     

Lựa chọn hệ thống điều hòa
 

Nếu tính tổng công suất lạnh cần thiết cho tất cả các phòng khoảng 42.000Btu/h thì chọn 1 máy Multi có công suất 10kW (Daikin), 4HP (LG) là vừa bởi vì tính đến yếu tố sử dụng không đồng thời của các phòng.
 

Nếu tính tổng công suất lạnh cần thiết cho tất cả các phòng vượt quá 42.000 Btu/h thì chọn 1 máy Multi cho tất cả các phòng ngủ với công suất cần thiết (thông thường không vượt quá 33.000Btu/h), 1 máy cục bộ cho riêng phòng khách. Đặc biệt lưu ý, phòng khách có thể chọn dàn lạnh treo tường hoặc dàn lạnh âm trần.
 

Hệ thống điều hòa không khí cho căn hộ chung cư phù hợp

 

Nếu lắp đặt khoảng 3 -4 máy cục bộ thì cần lưu ý vấn đề giải nhiệt cho dàn nóng. Bởi vì không gian lắp đặt dàn nóng trong các căn hộ chung cư là không nhiều.

 

Lắp đặt hệ thống điều hòa không khí cho căn hộ chung cư

 

Cnectdots  thiết kế hệ thống điều hòa không khí công trình uy tín
 

Trước khi lựa chọn hệ thống điều hòa không khí, bước đầu tiên và cơ bản nhất là thiết kế hệ thống này. Việc thiết kế kế sao cho hệ thống hoạt động tốt, trơn tru, tối ưu chi phí, tạo được tính thẩm mỹ phải cần đến kỹ sư thiết kế chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm thực hiện.
 

Sở hữu nguồn nhân lực dồi dào là đội ngũ kỹ sư thiết kế hệ thống điều hòa không khí, thiết kế MEP giỏi, Cnectdots đã thực hiện hàng trăm dự án lớn nhỏ trên địa bàn cả nước, nhiều nhất là khu vực miền Trung, Hà Nội và TP.HCM.
 

Không chỉ có sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp mà kỹ sư Cnectdots còn rất tâm huyết và tận tâm. Trong quá trình tư vấn, Cnectdots đưa ra các giải pháp tốt nhất cho chủ đầu tư, vì thế, Cnectdots luôn nhận được sự tin tưởng từ các đối tác và chủ đầu tư.
 

Không cần maketing tiến cận khách hàng hay PR rầm rộ, khách hàng đến với Cnectdots đều dựa vào uy tín và những lời giới thiệu của chủ đầu tư đã thực hiện trước đó. Vì thế, trên chặng đường hoạt đọng hơn 6 năm qua, Cnectdots đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng.

 


Dự án thiết kế hệ thống điều hòa do Cnectdots đảm nhận đang được đưa vào thi công

 

Bên cạnh đó, đến với Cnectdots, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, bởi Cnectdots có chi phí thiết kế tốt và cạnh tranh nhất thị trường, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng về chất lượng cũng như dịch vụ của Cnectdots.
 

Liên hệ với đơn vị Cnectdots thiết kế MEP chuyên nghiệp

 

Địa chỉ văn phòng: 98 – 126 Nguyễn Tri Phương, Phường 7, quận 5, Tp.HCM 

Hoặc qua địa chỉ webside: http://cnectdots.com/

Số điện thoại di động: 0905.494.185

Địa chỉ emai: nhattq@cnectdots.com

Các tin bài khác