GIẢI PHÁP HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH (VIDEO CONFERENCE)

Tổng quan giải pháp hội nghị truyền hình

Hội nghị truyền hình (Video Conferencing) là hệ thống thiết bị bao gồm cả phần cứng và phần mềm truyền tải hình ảnh và âm thanh giữa hai hoặc nhiều địa điểm từ xa kết nối qua đường truyền mạng Internet, WAN hay LAN, để đưa tín hiệu âm thanh và hình ảnh của các phòng họp đến với nhau như đang ngồi họp cùng một phòng họp; Thiết bị này cho phép hai hoặc nhiều địa điểm cùng đồng thời liên lạc hai chiều thông qua video và truyền âm thanh

Giải pháp hội nghị truyền hình (Video conference) được đánh giá là bước phát triển vượt bật của ngành công nghệ thông tin khi mang đến phương thức giao tiếp mới cực kỳ hiệu quả. Có thể nói nhu cầu giao tiếp là nhu cầu cơ bản của bất kỳ ai, bất kỳ tổ chức doanh nghiệp nào, chính vì thế việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giao tiếp, đặc biệt là phương thức giao tiếp trực tuyến chất lượng sẽ mang đến một “cuộc cách mạng” về lợi ích và hiệu suất cho người sử dụng. Vậy chính xác thì hội nghị truyền hình là gì và những lợi ích cụ thể nào mà giải pháp này mang đến ra sao cùng CNECTDOTS tìm hiểu ngay nhé!

Giải pháp hội nghị truyền hình là gì?

Giải pháp hội nghị truyền hình còn được biết đến với những tên gọi khác như hội nghị trực tuyến, họp trực tuyến hay Video conference. Hiểu đơn giản thì đây là giải pháp giúp truyền tải hình ảnh cùng âm thanh giữa nhiều nơi khác nhau cùng một lúc thông qua công nghệ mạng truyền thông IP (Internet Protocol) hay ATM, ISDN.

Giải pháp hội nghị truyền hình (Video Conference)

Giải pháp này giúp tăng cường khả năng tương tác, trao đổi giữa các thành viên với nhau. Giải pháp hội nghị truyền hình (Video Conference) có thể được áp dụng vào các việc như:

  • Hội họp, hội nghị, giao ban, trao đổi công việc giữa các đơn vị có vị trí địa lý cách xa nhau.
  • Trao đổi thông tin, dữ liệu, tài liệu giữa các nhóm làm việc chung hay giữa doanh nghiệp, tổ chức với đối tác, khách hàng.
  • Đào tạo từ xa cho nhóm làm việc ở những chi nhánh khác nhau.
  • Dạy và học trực tuyến từ xa theo mô hình E-Learning.
  • Phỏng vấn tuyển dụng trực tuyến để chọn nhân tài cho doanh nghiệp.

Ngoài các nhu cầu trên, hội nghị truyền hình hoàn toàn có thể ứng dụng cho bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào có nhu cầu nào cần trao đổi thông tin, hình ảnh, âm thanh theo thời gian thực. Có thể nói hội nghị truyền hình luôn là lựa chọn số một với bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào khi khoảng cách giữa các điểm liên lạc với nhau là khá xa, không thuận lợi cho việc đi lại để trực tiếp gặp mặt nhau trao đổi công việc.

Lợi ích giải pháp hội nghị truyền hình

Những lợi ích chính khi ứng dụng video conference có thể được kể đến như sau:

  • Tiết kiệm thời gian di chuyển nhất là với các thành viện tham gia các cuộc họp, hội nghị giữa các văn phòng cơ quan, công ty ở các vùng miền địa lý khác nhau.
  • Tiết kiệm chi phí công tác cũng như cắt giảm hiệu quả chi phí liên quan đến việc tổ chức hội họp gấp 2 lần so với phương thức họp truyền thống.
  • Giúp tổ chức cuộc họp dễ dàng, nhanh chóng, hiệu quả và tạo điều kiện thuận lợi hơn.
  • Lưu lại toàn bộ nội dung cuộc họp rõ ràng và chính xác bằng các đoạn video.
  • An toàn bảo mật.
  • Giá thành hợp lý.
  • Góp phần bảo vệ môi trường nhờ giảm khí thải khi di chuyển, đồng thời giúp chăm sóc sức khỏe cho nhân viên tốt hơn.

Giải pháp hội nghị truyền hình (Video Conference)

Một số hình ảnh giải pháp hội nghị truyền hình ( Video Conference) đã được thiết kế và triển khai

Giải pháp hội nghị truyền hình (Video Conference) tại nhà máy Kruger Tây Ninh- Việt Nam

 

 

 

 

 

Các tin bài khác